Phương pháp giáo dục
|
Phương pháp giáo dục
|
Giúp khai phá tiềm năng phát triển của con người
|
Truyền thụ kiến thức trong chương trình học theo chuẩn quốc gia
|
Trẻ học với tốc độ của chính mình và theo đuổisở thích cá nhân |
Trẻ học theo chương trình định sẵn trong khung thời gian áp dụng chung cho mọi người |
Trẻ tự dạy chính mình bằng cách sử dụng các học cụ được chuẩn bị đặc biệt và có mục đích |
Trẻ được dạy bởi giáo viên
|
Trẻ tham gia học tập một cách chủ động |
Trẻ tham gia học tập một cách thụ động
|
Sự hiểu biết đến từ kinh nghiệm của chính đứa trẻ thông qua các học cụ và sự phát triển khả năng tự tìm hiểu của trẻ |
Việc học được sắp xếp theo môn học và giới hạn ở kiến thức được dạy
|
Việc học được dựa trên cơ sở lập luận rằng giữa khám phá vật chất và nhận thức có mối liên hệ |
Trẻ ngồi tại bàn và nhìn lên bảng, làm các bài tập |
Trẻ có thể học tại bất kỳ vị trí nào mà nó cảm thấy thoải mái, di chuyển xung quanh và nói chuyện tùy ý nhưng không làm phiền đến những bạn khác |
Trẻ thường được chỉ định chỗ ngồi và được khuyến khích ngồi im và lắng nghe trong các tiết học theo nhóm
|
Giáo viên cộng tác với trẻ trong giờ học |
Lớp học do giáo viên chỉ đạo
|
Sự phát triển cá nhân chính là phần thưởng và sự khích lệ, động viên cho mỗi đứa trẻ |
Sự khích lệ, động viên được tạo ra bởi cơ chế thưởng và phạt |
- Môi trường và phương pháp học khuyến khích tính tự giác
|
Giáo viên giữ vai trò là người chủ yếu thực thi kỷ luật
|
Trẻ học bao lâu tùy thích với bài tập mà nó đã chọn
|
Trẻ chỉ được học trong một khoảng thời gian quy định cụ thể
|
Lớp học trộn lẫn độ tuổi |
Lớp học gồm các trẻ có cùng độ tuổi
|
Học đồng thời với phát triển các kỹ năng xã hội cho trẻ |
Không chú trọng việc phát triển các kỹ năng xã hội cho trẻ |
Đồng thời phát triển trí tuệ, các kỹ năng xã hội, cảm xúc và tinh thần |
Chủ yếu tập trung phát triển trí tuệ |
Kết hợp việc học các kiến thức học thuật với các kỹ năng xã hội và thực tế cuộc sống |
Chủ yếu tập trung vào các kiến thức học thuật |