TRUNG TÂM ỨNG DỤNG KHOA HỌC TÂM LÝ – GIÁO DỤC Số 02/2015/KHBD-TT V/v bồi dưỡng cấp Chứng chỉ: “Nghiệp vụ Tư vấn học đường” trong ngành GD&ĐT |
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tp. Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 6 năm 2015
|
NỘI DUNG HỌC VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG VIÊN
KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG
Ngày đầu tiên khai giảng khóa học 02 giờ bao gồm: Ổn định tổ chức; Ban Tổ Chức khóa học triển khai nội dung Mục đích học, Chương trình học, Phương pháp học, Yêu cầu đối với học viên.
Học toàn khóa 120 tiết, sáng 8h-11h45, chiều 13h15-17h. Địa điểm: Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
SỐ TIẾT |
NỘI DUNG HỌC |
KẾ HOẠCH GIẢNG VIÊN |
30 tiết Ngày………. ……………. Tháng 7 Năm 2015 |
01. Giới thiệu ngành Tư vấn học đường 02. Bộ não kỳ diệu 03. Sức khỏe học đường 04. Giới tính học đường 05. Kỹ năng cơ bản trong Tư vấn học đường |
1/ ThS. GVC. Lê Thị Bích Hợp 2/ TS. Phan Thị Xuân Yến 3/ TS.GVC Trần Thị Nam Trân |
20 tiết Ngày ……… ……………. Tháng 7 Năm 2015 |
06. Nghề nghiệp và Hướng nghiệp 07. Tư Vấn Viên làm việc “Tư vấn học đường” 08. Mô hình “tính cách con người và sự phù hợp nghề” vận dụng lý thuyết khoa học John L.Holland (1919 – 2008); Thực hành test tính cách cho bản thân học viên và học sinh |
1/ ThS. Nguyễn Thị Mỹ Linh 2/ TS. Phan Thị Xuân Yến 3/ TS.GVC Trần Thị Nam Trân |
20 tiết Ngày ……… ……………. Tháng 7 Năm 2015 |
PHÂN TÍCH NĂNG LỰC HỌC SINH 09. Kỹ năng lập bảng hỏi để điều tra năng lực 10. Giới thiệu phần mềm công nghệ SPSS 11. Xử lý kết quả điều tra bằng phần mềm SPSS; Bài tập thực hành dùng phần mềm SPSS |
1/ ThS.NCS. Đỗ Văn Thắng 2/ ThS.GVC Lê Thị Bích Hợp 3/ GV. Trịnh Thanh Cảnh |
20 tiết Ngày ……… ……………. Tháng 7 Năm 2015 |
PHÂN TÍCH NĂNG LỰC HỌC SINH 12. Kiến thức khoa học về dấu vân tay người 13. Phân tích năng lực thông qua qua dấu vân tay; Sử dụng máy scan dấu vân tay; Thực hành phân tích khám phá năng lực trên mẫu vân tay |
1/ GV. Trịnh Thanh Cảnh 2/ GV. Lê Thế Ngọc Anh 3/ ThS.GVC Lê Thị Bích Hợp
|
30 tiết Ngày ……… ……………. Tháng 7 Năm 2015 |
14. Giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường 15. Tổ chức hướng nghiệp ngoài nhà trường 16. Nguyên tắc cơ bản về Tư vấn học đường 17. Phương pháp đặc trưng Tư vấn học đường 18. Tình huống điển hình và khuyến nghị giải pháp (tăng động, tự kỷ, trầm cảm) |
1/ GV. Đậu Xuân Thoan 2/ ThS.GVC Lê Thị Bích Hợp 3/ ThS. Nguyễn Thị Mỹ Linh
|
PHÓ GIÁM ĐỐC THƯỜNG TRỰC
Đậu Xuân Thoan