Chọn sai nghề câu chuyện không hồi kết

03-03-2015
Đâu là ngành nghề mình yêu thích và muốn gắn bó thật sự vẫn là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra hiện nay. Bởi lẽ việc thiếu những định hướng, tư vấn đúng đắn từ các nhà chuyên môn đã dẫn đến tình trạng rất nhiều bạn trẻ chọn sai ngành, lỡ mất tương lai, thời gian của chính bản thân mình.

Quay trở lại với thực tế chọn ngành, chọn trường của các bạn trẻ tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam. Rất đông những sinh viên khi được hỏi về ngành nghề mình đang theo học tỏ ra thờ ơ và thậm chí không biết sau này mình sẽ làm gì khi ra trường. Nghe có vẻ hoang đường nhưng đó hoàn toàn là sự thật tại nhiều trường học hiện nay.

Chọn sai nghề


Đa số các bạn đăng ký chọn ngành dựa theo cảm tính, nghe theo bạn bè, gia đình định hướng… mà chưa xác định được ngành nghề đó có hợp với sở thích và khả năng của mình hay không. Hậu quả không ít các bạn trẻ nhập học với cái ngành mà mình không hề hứng thú dẫn đến xao lãng việc học, nợ môn, bỏ ngang… Từ đó khiến cho không ít bạn trẻ đánh mất đi những cánh cửa tương lai của chính mình. Đây thực sự là một điều đáng tiếc đối với công tác tư vấn và định hướng nghề nghiệp tại Việt Nam.
Mặc khác do không yêu thích ngành nghề theo học đã khiến các bạn trẻ nhụt chí, ảnh hưởng đến chất lượng học tập của bản thân. Kết quả sau khi ra trường các bạn bị hạn chế kiến thức rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và tương lai của bản thân. Nghiêm trọng hơn nó còn tác động xấu đến xã hội, khiến cho đất nước khó có thể phát triển trước sức ép và sự cạnh tranh của thế giới.
Do đó để tránh những hậu quả không đáng có và tạo điều kiện cho nguồn nhân lực của Việt Nam được nâng cao chất lượng, hơn lúc nào hết công tác tư vấn và định hướng nghề nghiệp cần được tích cực đẩy mạnh. Chỉ khi nắm bắt và hiểu được ngành nghề mà mình lựa chọn các bạn trẻ mới có cơ hội nhìn lại bản thân và điều chỉnh ngành nghề thích hợp với bản thân mình khi còn có thể.
Công việc, ngành nghề thực sự là một trong những nhân tố quan trọng giúp các bạn trẻ có thể phát triển tương lai và mang nhiều vinh quang đến cho đất nước. Hãy là người lựa chọn ngành nghề đúng với niềm đam mê và khả năng của bản thân để mang lại những hiệu quả thiết thực cho chính bản thân mình trong khi các bạn còn là người quyết định.


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat