Những tiết lộ bất ngờ về chỉ số IQ của con người

12-05-2015
Có rất nhiều chỉ số liên quan đến não bộ của con người như chỉ số thông minh IQ, chỉ số cảm xúc EQ, chỉ số đam mê PQ...Tuy nhiên thì có rất nhiều điều bí mật về những chỉ số này mà bạn có thể chưa biết.

1. Trẻ em được bú sữa mẹ có chỉ số IQ cao hơn trẻ không bú sữa mẹ 3 - 8 điểm.

những tiết lộ bất ngờ về chỉ số IQ

Xu hướng thông minh ở trẻ được nuôi bằng sữa mẹ trong thời gian dài được thể hiện rất rõ. Trẻ trở nên dễ gần gũi với bạn bè cùng tuổi, tích cực vận động và có vẻ sáng tạo hơn nhiều trong các hoạt động so với những đứa trẻ khác. Kết quả kiểm tra các bài tập về đọc, viết, tính toán và nhiều bài học khác của trẻ cũng cao hơn so với những trẻ chỉ được nuôi bằng sữa bò hay các thức ăn ngoài sữa mẹ.

2. Những người có IQ thấp có cảm giác muốn tự tử cao hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Thụy Điển đã cho rằng, chỉ số thông minh thấp có nghĩa là họ có ít khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn và cảm thấy nhiều căng thẳng hơn về tinh thần, do đó, cảm giác muốn tự tử có thể tăng cao.

3. Tuổi tác không ảnh hưởng đến chỉ số IQ.

Đôi khi trong một gia đình, con trai cả có chỉ số IQ cao nhất nhưng cũng có thể là ngược lại. Chỉ số thông minh không phụ thuộc vào thứ tự sinh nhưng lại do di truyền hay tuổi tác của cha mẹ. Gen di truyền vẫn chiếm một vai trò quan trọng. Các yếu tố môi trường có thể khiến IQ của bạn tăng hoặc giảm một vài điểm, nhưng đó chẳng là gì nếu so với những yếu tố bẩm sinh.

4. IQ có liên quan đến khả năng đơn giản hóa vấn đề.

Những người có IQ thấp, hệ thần kinh sẽ kém nhạy hơn những người có IQ cao. Không ai có thể đo lường IQ bằng việc quyết định một vấn đề khó khăn nhưng một người IQ thấp hơn sẽ phải dành thời gian lâu hơn tập trung vào vấn đề.

5. Học hành gián đoạn đồng nghĩa với giảm chỉ số IQ.

những tiết lộ bất ngờ vế chỉ số IQ của con người

Tại Thụy Điển, sinh viên bỏ học sớm sẽ bị giảm 1,8 điểm IQ/năm nghỉ học. Nghiên cứu ở Nam Phi cho thấy mỗi năm không đi học, IQ của trẻ sẽ giảm 5 điểm. Và một nghiên cứu khác cũng cho thấy IQ của một học sinh bị giảm đi sau kỳ nghỉ hè.

6. Bất kể IQ cao hay thấp thì con người cũng có thể làm bất cứ công việc gì ở hầu hết bất cứ cấp độ nào.

Nhưng sẽ rất khó cho những người có IQ thấp để làm tốt những công việc biến động phức tạp (ví như làm quản lý trong những lĩnh vực trừu tượng, dễ thay đổi và khó tiên liệu). Chỉ số IQ hơn 115 sẽ xóa bỏ mọi trở ngại đối với khả năng của bạn. Mặt khác, những công việc không yêu cầu kỹ năng lại không cần IQ cao, do những quyết định cần đưa ra trong những công việc này khá đơn giản.

7. Chỉ số thông minh giữa hai giới.

Các nghiên cứu tiến hành so sánh IQ của nam và nữ đã phát hiện, nam giới có xu hướng đạt điểm cao hơn trong nhận thức không gian, trong khi phụ nữ lại thiên hướng về phát triển ngôn ngữ và tình cảm. tuy có sự khác nhau nhưng IQ của họ hoàn toàn giống nhau.

8. IQ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường.

Môi trường liên quan đến dinh dưỡng, tình trạng kinh tế-xã hội, căng thẳng, tâm trạng, và thái độ đối với cuộc sống. Ví dụ, học sinh theo học tại trường chất lượng cao có chỉ số IQ cao hơn của những người trong trường học chất lượng thấp.

9. Khả năng sáng tạo cũng đo được bằng bài kiểm tra IQ.

Tiềm năng sáng tạo có thể được tiết lộ thông qua một bài kiểm tra IQ. Theo Tiến sĩ Scott Kaufman “suy luận chặt chẽ, khả năng phát hiện khuôn mẫu, khả năng tiếp thu” đều là một phần trong quá trình sáng tạo, và đều đo được bằng kiểm tra IQ.

Tổng hợp: Genius Print

Genius Print là thương hiệu Sinh trắc học dấu vân tay hàng đầu Việt Nam được sự chứng nhận và bảo trợ của Trung tâm Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á ADRC và Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam. Sinh trắc học dấu vân tay là phương pháp phân tích mối liên hệ giữa dấu vân tay và não bộ từ đó phát hiện những tố chất và tính cách bẩm sinh của con người. Bài báo cáo phân tích về Sinh trắc học dấu vân tay là bức tranh từ chi tiết đến toàn diện về các chỉ số IQEQAQCQ..., 8 loại hình thông minh của con người...

Nếu bạn quan tâm đến Sinh trắc học dấu vân tay hay quan tâm đến những tính cách và tố chất bẩm sinh của bản thân mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất !


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat