TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHỈ SỐ CẢM XÚC - EQ

23-07-2016
Bạn có biết? Có một chỉ số có tác động vô cùng to lớn, nó ảnh hưởng tới cuộc sống của con người hơn cả chỉ số trí tuệ - Đó là chỉ số EQ. Bạn có biết? IQ chưa bao giờ là tất cả. IQ chỉ giải thích được 20% nhân tố thành công, 80% còn lại phụ thuộc vào các nhân tố khác. Trong đó, nhân tố quan trọng nhất là EQ - chỉ số cảm xúc.

Chỉ số cảm xúc - EQ là gì?

EQ vốn là một thuật ngữ ngành tâm lý học và bắt đầu được sử dụng nhiều từ những năm 1995, từ đó đến nay có rất nhiều nghiên cứu khoa học nghiên cứu vấn đề này, họ đều chỉ ra rằng có thành tích học tập tốt chưa chắc đã thành công. Trong xã hội ngày càng cạnh tranh khốc liệt, muốn thành công con người phải có năng lực ứng phó với xã hội và đó là những gì thuộc về EQ.

EQ là khả năng nhận thức, hiểu và truyền đạt cảm xúc của con người. Chỉ số EQ có 4 loại: chỉ số tâm trạng, chỉ số năng lực tâm lý, trí tuệ cảm xúc, trí tuệ tình cảm. Có thể nói EQ là thế giới cảm xúc, nó có tầm quan trọng đặc biệt khi là ngọn nguồn quyết định tâm hồn của con người.

Chỉ số EQ có tầm quan trọng đặc biệt trong thành công của con người
Chỉ số EQ có tầm quan trọng đặc biệt trong thành công của con người

Tầm quan trọng của chỉ số cảm xúc - EQ.

Thực tế rằng, người thành công trong cuộc sống hiện thực đều là người có hai đặc điểm quan trọng, đó là "có quan hệ giao tiếp tốt và có khả năng làm việc tốt". Khả năng làm việc tùy thuộc nhiều vào chỉ số IQ, còn EQ lại giúp con người có thể quan hệ giao tiếp tốt.

Một người có EQ cao thì có thể hiểu rõ và nắm vững tâm trạng của mình, có thể nhạy bén trong việc cảm nhận tâm trạng của người khác và phản ứng một cách hữu hiệu trước tâm trạng của họ. Cuộc sống của những người có EQ cao luôn hiệu quả và dễ dàng hơn người khác.

Cuộc sống của người có EQ cao luôn dễ dàng hơn người khác
Cuộc sống của người có EQ cao luôn dễ dàng hơn người khác

Để con mình có một tương lai tốt đẹp, cha mẹ cần phải biết chỉ số cảm xúc - EQ của con mình đang ở mức nào, từ đó mới có thể có hướng phát triển chỉ số cảm xúc - EQ cho con. Nâng cao chỉ số EQ bẩm sinh sẽ giúp cho cuộc sống của con bạn có một cuộc sống dễ dàng hơn và thành công hơn.  

Để biết chính xác chỉ số cảm xúc - EQ, hiện nay khoa học về Ngành sinh trắc học dấu vân tay đã cho ra được con số chính xác và phân tích về các chỉ số của não bộ, không chỉ có chỉ số IQ, EQ mà còn về AQ, CQ,... của con người. Người muốn đo chỉ số cảm xúc - EQ chỉ cần cung cấp dấu vân tay, phần mềm chuyên dụng sẽ phụ trách phân tích và cho ra chỉ số vô cùng chuẩn xác và nhanh chóng.

Genius Print là một trong những thương hiệu Sinh trắc học vân tay hàng đầu Việt Nam hiện nay dưới sự bảo trợ trực tiếp của Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á (ADRC). Genius Print có thể phân tích chính xác chỉ số cảm xúc - EQ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của chỉ số cảm xúc - EQ và mong muốn chia sẻ những giá trị mình nhận được từ Genius Print cho những ai quan tâm đến nâng cao chỉ số EQ, Genius Print luôn chào đón các bạn trở thành CTV, Đại Lý chính thức của Genius.

Để có thêm thông tin bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, Genius Print luôn chào đón bạn trở thành 1 thành viên trong gia đình.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

Điện thoại : 08 6263 8777    Hotline:  HCM: 0909 009 306   


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat