PHƯƠNG PHÁP DẠY CON BIẾT NGHE LỜI

27-07-2016
Cha mẹ luôn muốn con cái nghe lời, ngoan ngoãn và thực hiện mọi việc theo yêu cầu của mình. Với những đứa trẻ trầm tính thì việc dạy dỗ con cái cho ngoan ngoãn thì dễ dàng nhưng đối với những trẻ bướng bỉnh thì đây là bài toán khó. Bài viết sau đây sẽ giúp các bậc làm cha làm mẹ có bí quyết dạy con nghe lời hơn.

 

  1. Tại sao con không nghe lời cha mẹ?

Người ta thường có câu “ cha mẹ sinh con trời sinh tính cách”, các trẻ sinh ra đều có tính cách khác nhau. Có thể cha mẹ là người vui vẻ, hài hước, sống chan hòa cùng mọi người nhưng đứa con của họ lại có tính cách khác xa cha mẹ của nó. Trẻ thường thích thực hiện các hoạt động cá nhân một mình, không thích giao tiếp cùng người lạ và cũng ít nói. Cha mẹ của trẻ cũng thường thắc mắc và cho rằng trẻ là đứa bé “bướng bỉnh” vì không nghe lời cha mẹ và tham gia vui chơi cùng mọi người.

Trẻ không vâng lời cha mẹ có phải là một đứa trẻ hư

Hoặc bé là người thích hoạt động, hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh nên thường hay chạy nhảy, khám phá mọi thứ nhưng trong mắt cha mẹ thì trẻ là đứa “quấy phá, nghịch ngợm”. Vì vậy, cha mẹ rất khó khăn trong việc nuôi dạy trẻ, đặc biệt là những đứa trẻ ít chia sẻ với cha mẹ hoặc những đứa trẻ hiếu động và nghịch ngợm.

Vậy các bậc cha mẹ đã bao giờ tìm hiểu xem tại sao con mình lại có tính cách trái ngược và khó dạy bảo như vậy chưa? Vì các trẻ sinh ra đều có những tính cách và năng lực tiềm ẩn khác nhau, chỉ là cha mẹ chưa hiểu hết và chưa tìm ra cách khai phá tiềm năng đó mà thôi.

Hãy thay đổi suy nghĩ theo huớng tích cực và mở rộng tư duy ra thì cha mẹ sẽ thấy đôi khi những điểm “khác biệt” của con lại là năng lực tiềm ẩn chưa được khai phá thôi.

  1. Phương pháp khiến trẻ nghe lời cha mẹ

Hãy nói chuyện với trẻ

Cha mẹ đừng suy nghĩ trẻ còn nhỏ thì không bao giờ chia sẻ hoặc nói chuyện nghiêm túc với trẻ. Đó là khái niệm sai lầm. cha mẹ hãy cố gắng lắng nghe tâm sự của con: con muốn gì, con cần gì, con có thích không… và lúc đó cha mẹ sẽ hiểu hơn về con mình. Thật ra trẻ cũng có những suy nghĩ riêng của mình, mặc dù đó là suy nghĩ đơn giản, ngây ngô nhưng lại là những điều trẻ muốn mói nhưng không bao giờ được người lớn quan tâm.

Cha mẹ hãy cố gắng nói chuyện, tâm sự với trẻ thì lức đó cha mẹ sẽ hiểu bé hơn và thấy bé thật sự giống chúng ta, cũng có suy nghĩ thầm kín, tình cảm riêng của mình. Từ đó, có thể tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ.

Thường xuyên trò chuyện cùng trẻ

Thưởng phạt con rõ ràng khi dạy dỗ bé

Cha mẹ nên có cách ứng xử, dạy dỗ con cái một các công bằng, khi bé phạm lỗi thì phạt còn khi làm đúng thì khen thưởng. Làm như vậy thì sẽ hình thành thơi quen, cách suy nghĩ của trẻ: nếu làm đúng sẽ được thưởng còn làm thì thì bị phạt. Như vậy, trẻ sẽ cố gắng làm tốt hơn trong mọi việc và hình thành thói quen tự giác làm việc để được khích lệ tinh thần.

Cha mẹ nên giữ bình tĩnh khi nghe con nói chuyện

Các bậc cha mẹ phải tập trung nghe con nói chuyện và giữ bình tĩnh khi đối thoại với con, đùng nên nóng vội và tỏ ra giận dữ với bé. Trẻ thường nói ra những câu hỏi thắc mắc thật ngây ngô, trong sáng nên dễ khiến người lớn khó chịu. Nhưng khi được trẻ hỏi thì người lớn nên bình tĩnh lắng nghe và cố kìm chế cơn nóng giận của bản thân và tránh để cảm xúc bản thân dễ dàng gây tổn thương trẻ.

Các bậc cha mẹ luôn mong muốn con của mình là đứa trẻ ngoan, để dễ dàng dạy dỗ và định hướng giáo dục theo mong muốn của mình nhưng làm được điều đó thì cần phải có thời gian quan sát cụ thể và dài lâu.

Để biết được tính cách con bạn như thế nào, thì Ngành sinh trắc học dấu vân tay sẽ giúp bậc cha mẹ xác định được tính cách con mình thông qua các chỉ só IQ, EQ, AQ và CQ cùng các chỉ số thông minh khác.

Genius Print là một trong những thương hiệu Sinh trắc học vân tay hàng đầu Việt Nam hiện nay dưới sự bảo trợ trực tiếp của Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á (ADRC). Genius Print có thể giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn tính cách con mình và định hướng phương pháp giáo dục đúng đắn.

Hiểu được tầm quan trọng giáo dục con trẻ và mong muốn chia sẻ những giá trị mình nhận được từ Genius Print cho những ai quan tâm đến phương pháp giáo dục con, Genius Print luôn chào đón các bạn trở thành CTV, Đại Lý chính thức của Genius.

Để có thêm thông tin bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, Genius Print luôn chào đón bạn trở thành 1 thành viên trong gia đình.

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

Điện thoại : 08 6263 8777    Hotline:  HCM: 0909 009 306 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat