NUÔI DẠY CON TỪ KHI CÒN BÉ

01-08-2016
Nuôi dạy con lớn khôn khỏe mạnh là điều không hề dễ dàng, và nuôi con thành công lại càng không dễ chút nào. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần có phải nuôi và dạy dỗ trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Vì nếu có phương thức đúng đắn để dạy dỗ trẻ từ khi còn nhỏ và định hướng giáo dục đúng cách sẽ giúp các trẻ thành công sau này.

1. Tạo thói quen ăn uống tốt cho trẻ

Khi trẻ có thói quen ăn uống tốt và tự ngồi ăn một mình, chứng tỏ rằng trẻ đã biết cách tố chức, biết điều chỉnh bản thân và tự kiểm soát. Ví dụ, khi bố mẹ gọi con ra bàn ăn hoặc yêu cầu chúng ngồi ở đâu đó. Trẻ em sẽ học cách đáp lại lễ phép, đúng mực nếu chúng được người lớn dạy bảo, khuyến khích hành động đúng đắn. Nhưng cũng có trường hợp thói quen ăn uống của trẻ là do hình thành từ truyền thống gia đình. Tuy nhiên, cũng có những kỹ năng tất cả trẻ em bắt buộc phải học để có thói quen tự ăn.

Tạo thói quen tự ăn cho trẻ
Tạo thói quen tự ăn cho trẻ

Những kỹ năng nên chuẩn bị cho trẻ có thói quen lành mạnh:

  • Thứ tự: Trước tiên chuẩn bị đồ ăn, sau đó mọi người ngồi vào bàn ăn, chúng tự ngồi ăn, dọn bàn và sắp xếp bát đũa.
  • Những nguyên tắc: Trẻ nên học các nguyên tắc trong bữa ăn như “ngồi trên ghế khi ăn” và “không được ném đồ ăn”.
  • Chú ý: Trẻ chỉ ngồi yên được trong thời gian ngắn.
  • Những kỹ năng linh động: Trẻ sẽ học cách sử dụng các dụng cụ trong gia đình, học cách phân biệt các loại mùi khác nhau.
  • Tương tác và giao tiếp: Trong bữa ăn những kỹ năng này đóng vai trò chính. Trẻ em học cách biết lắng ghe và chờ đợi đến lượt mình và nói chuyện với người khác khi ăn.
  1. Phương pháp xử lý khi trẻ chống đối

Bạn đã bao giờ tự hỏi thử, tại sao con bạn lại hay chống đối chưa? Một đứa trẻ hay chống đối là những trẻ ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân: từ môi trường, không có sự gắn kết với người nuôi dưỡng chúng, động lực từ gia đình, các vấn đề từ cha mẹ, khó khăn tại trường học, bị căng thẳng…

Cần phải có phương pháp đối với trẻ hay chống đối

Những phương pháp sau đây sẽ giúp cha mẹ áp dụng cho một đứa con chống đối:

  • Chấp nhận con bạn có những lý do chính đáng để cảm nhận theo cách của bé
  • Chỉ ra những gì con bạn đang làm là đúng
  • Cho con bạn thấy bạn ở bên bé
  • Thời gian lấy trẻ là trung tâm
  • Dạy con biết tự kiềm chế
  • Dạy con bạn biết giải quyết các vấn đề
  • Khích lệ con bạn trở nên hợp tác và có trách nhiệm
  • Thay đổi cách cư xử của con bằng điều chỉnh thái độ
  • Dạy con trẻ cách để hỏi hơn là đòi hỏi

Tất cả những phương pháp trên này đều có thể giúp các bậc cha mẹ nuôi dạy con từ khi còn nhỏ và nên được áp dụng ngay khi con còn nhỏ để tạo thói quen tốt cho trẻ. Mỗi trẻ đều có những tích cách khác nhau và năng lực tiềm ẩn riêng. Vì vậy, cha mẹ cần phải kiên nhẫn tìm hiểu tính cách của trẻ. Nếu các bậc cha mẹ vẫn chưa biết được tính cách và tiềm năng của con để nuôi dạy con cho đúng thì hãy thử ngay phương pháp Sinh Trắc Học Vân Tay để định hướng giáo dục tốt nhất cho trẻ từ khi còn bé.

Genius Print là một trong những thương hiệu Sinh Trắc học Vân Tay hàng đầu Việt Nam hiện nay dưới sự bảo trợ trực tiếp của Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á (ADRC). Genius Print có thể giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn tính cách con mình và định hướng phương pháp giáo dục đúng đắn.

Nếu quan tâm đến Sinh Trắc Học Vân Tay, Genius Print luôn mong muốn cùng bạn hợp tác, trở thành Đại Lý, CTV của Genius Print với những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn thêm thông tin chi tiết!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat