LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO TRẺ

08-11-2016
Lựa chọn nghề là một trong những công việc quan trọng mà bố mẹ nên định hướng cho trẻ từ nhỏ. Tại sao lại từ nhỏ? Liệu từ khi đó có quá sớm?

Nghề nghiệp là một trong những khái niệm sẽ đi theo trẻ suốt cuộc đời. Ai cũng muốn con mình sau này có một công việc ổn đinh, đam mê, có mức thu nhập khá để có thể chăm sóc cho cuộc sống của chính bản thân. Chuẩn bị từ những bước đầu tiên của cuộc đời sẽ mang lại lợi thế về thời gian để trẻ có thể từng bước được rèn luyện bản thân mình.

Vậy làm thế nào để biết trẻ phù hợp với ngành nghề nào?

Trẻ thích gì?

Ở độ tuổi còn nhỏ, các bé thường có xu hướng bộc lộ sở thích khá rõ. Tuy nhiên, trẻ thích vẽ, hát, đàn hay múa…còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đầu tư của bố mẹ cũng như sự tiếp xúc của trẻ với những kĩ năng đó.

Tính cách trẻ phù hợp với kĩ năng nào?

Tính cách cũng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định vấn đề này. Nếu bé kĩ tính, cẩn thận, mẹ có thể định hướng bé theo con đường kế toán bằng việc cho trẻ học thêm Toán chẳng hạn.

Định hướng nghề nghiệp cho trẻ

Tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm nghề nghiệp

Hiện nay có rất nhiều trung tâm vui chơi, hướng nghiệp đưa ra các khóa trải nghiêm nghề nghiệp cho trẻ, đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí. Đây là một trong những phương pháp cho trẻ những ấn tượng cũng như kiến thức đầu đời đối với từng nghề nghiệp khác nhau, từ đó giúp trẻ định hướng được nghề mà trẻ thích.

Hiểu rõ khả năng của trẻ

Bố mẹ thường nhẫm lần giữa việc năng lực bố mẹ thấy và những gì trẻ thực sự có. Hiểu rõ được năng lực của trẻ, bố mẹ sẽ có định hướng chính xác hơn cho những phương pháp đầu tư giáo dục sắp tới của trẻ, đồng thời việc học của trẻ cũng sẽ đơn giản mà không gặp phải áp lực hơn.

----

Để nắm rõ được những vấn đề trên, bố mẹ cần có sự quan sát, chú ý đến những hoạt động của trẻ thường ngày một cách sát sao. Hoặc, bố mẹ có thể tham khảo đến Sinh trắc học dấu vân tay – một trong những phương pháp khoa học khám phá tính cách, tiềm năng bẩm sinh của trẻ. Bài báo cáo phân tích về Sinh trắc học dấu vân tay là bức tranh từ chi tiết đến toàn diện về các chỉ số IQ, EQ, AQ, CQ..., 8 loại hình thông minh của con người...

Nếu bạn quan tâm đến tố chất bẩm sinh của bản thân mình và trẻ, hãy đến với chúng tôi để nhận được câu trả lời tốt nhất.

Genius Print rất hân hạnh được sát cánh cùng bạn trên mọi nẻo đường tương lai

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

 

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat