Phát triển 2 bán cầu não của trẻ như thế nào

09-11-2016
Việc phát triển không đồng đều giữa 2 bán cầu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày và đặc biệt là quá trình trưởng thành của trẻ.

Mỗi một người có 2 bán cầu não hoạt động – bán cầu não trái và bán cầu não phải - thực hiện một chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Bán cầu não trái nhận thông tin và điều khiển nửa bên phải của cơ thể và ngược lại. Việc phát triển không đồng đều giữa 2 bán cầu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày và đặc biệt là quá trình trưởng thành của trẻ.

Làm sao để tránh được tình trạng này?

  1. Học năng khiếu

Việc học những môn tự nhiên, xã hội trên sách vở là điều không thể thiếu nhưng những môn năng khiếu cũng không thể gạt bỏ. Trẻ được học những môn năng khiếu như âm nhạc, vẽ tranh, đàn hay hội họa sẽ giúp trí tưởng tượng, sáng tạo và cảm xúc phong phú hơn, kích thích cho sự phát triển của bán cầu não phải. Để biết về năng khiếu mà trẻ có thiên hướng phát triển, mẹ có thể tham khảo thêm về phương pháp Sinh trắc học dấu vân tay.

  1. Phương pháp học

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả học tập của trẻ chính là phương pháp học. Một phương pháp học đúng đắn sẽ là con đường mòn, đưa trẻ đến với thành công cũng như định hướng được lối đi trong tương lai của trẻ. Ngoài những cách thức học thông thường, quý phụ huynh có thể tham khảo thêm những phương pháp giáo dục hay môi trường học tập mới, mang lại cho trẻ không khí và điều kiện mới mẻ hơn, kích thích sự ham học hỏi của trẻ. như du lịch giáo dục hay những hoạt động khám phá thực tế ngoài trời…

  1. Kích thích tư duy

Phụ thuộc rất nhiều vào quý phụ huynh đây. Hãy thường xuyên trò chuyện cùng trẻ, trao đổi hay cùng bàn luận về một vấn đề nào đó. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự vô cùng hữu ích với sự phát triển của trẻ, kích thích sự tư duy, trí tưởng tượng, cải thiện khả năng giao tiếp, đồng thời có thể phát hiện vấn đề của trẻ để đưa ra giải pháp kịp thời nhất.

phát triển 2 bán cầu não

  1. Khích lệ sử dụng tay trái

Thông thường, mỗi thầy cô hay bố mẹ khi thấy trẻ sử dụng tay trái đều có xu hướng sửa lại cho bé dùng tay phải. Tuy nhiên, với lí thuyết về sự điều khiển cơ thể bên trái phụ thuộc vào bán cầu não phải thì điều này lại là rào cản cho sự phát triển của trẻ. Hãy để bé dùng kéo hay cầm đồ vật bằng tay trái để kích thích cho bán cầu não hoạt động một cách tích cực hơn.

  1. Lao động

Không cần là những công việc nặng nhọc hay khó khăn, trẻ vẫn có thể được rèn luyện bản thân, đồng thời kích thích 2 bán cầu thông qua hoạt động của 2 phần cơ thể trái và phải. Những công việc này cũng sẽ giúp trẻ rèn được tính tự lập trong cuộc sống. Nhờ bé lau bàn ăn hay thu dọn sách vở đều là ý tưởng tuyệt vời đấy!

  1. Sử dụng flashcard hay Montessori

Đây là những công cụ hỗ trợ học tập một cách hiệu quả, những chẳng mấy ai biết được nó còn hỗ trợ cho việc phát triển của bán cầu não của trẻ. Thông qua mỗi bộ giáo cụ với mỗi chủ đề và mỗi kiến thức khác nhau, khích lệ trí tưởng tượng, phát triển hệ thống thông tin và khả năng ghi nhớ của trẻ.

----

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Sinh trắc học dấu vân tay

 

Công ty TNHH Tư Vấn Giáo Dục Tương Lai Trẻ

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, TPHCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat