KHI TRẺ KHÔNG THỂ HÒA ĐỒNG...

14-11-2016
Thực ra, cha mẹ chỉ mong các con mình chung sống hòa thuận và vui vẻ với nhau, nhưng họ thấy có những lúc mối quan hệ giữa chúng đổ vỡ và việc chung sống hòa bình là không thể.

 

Thật đáng yêu biết bao nếu con chúng ta không gây gổ đụng độ. Nhưng thực tế rất hiếm gặp những trường hợp này. Gây gổ ở mức độ nào đó – giữa các anh ở ruột với nhau hay với các bạn – là vấn đề phổ biến và thường khiến cha mẹ cảm thấy lúng túng ( trong trường hợp có liến quan đến con của người khác), buồn rầu và mệt mỏi vì những nỗ lực “gìn giữ hòa bình”. Đáng buồn là, khi đụng đô xảy ra, nhiều người trong chúng ta coi đó như thất bại của chính mình.

Thực ra, cha mẹ chỉ mong các con mình chung sống hòa thuận và vui vẻ với nhau, nhưng họ thấy có những lúc mối quan hệ giữa chúng đổ vỡ và việc chung sống hòa bình là không thể. Lúc này, cần nhìn lại tình huống. cố gắng tìm hiểu xem điều gì dẫn đến hành vi đó, điều gì mà bạn cho là có thể gây nên việc đó và hậu quả nào sẽ xảy ra. Cũng nên nghĩ xem có thể bạn đã làm điều gì góp phần vào tình trạng này và bạn đang phản ứng lại sự việc như thế nào.

Khi trẻ bất đồng

Một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc trẻ đánh nhau là nhu cầu muốn gâu chú ý hoặc vì trẻ không biết cách nào khác để giải quyết chuyện của chúng. Các bạn phản ứng là chìa khóa để con bạn học cách thay đổi hành vi này và có thể ngăn chặn nó tái diễn.

Trong bất kì vụ tranh cai hay ẩu đả nảo, cần tránh thiên vị một bên, có thể rất khó khi cố dàn xếp tranh chấp, đặc biệt là anh em ruột hay con bạn với bạn của nó và lắng nghe từng bên kể lể có thể làm cho tình hình phứ tạp hơn. Do đó, hãy nhanh chóng đặt ra yêu cầu và quan điểm của bạn đối với việc trẻ cãi vả, nói với trẻ rằng bạn không muốn chúng cãi và,đánh nhau, dù là ai khởi xướng, cũng không được phép tiếp diễn. không thiên vị và nhận xét xem trẻ phải làm thế nào để được giải pháp. Khi thấy trẻ nói xin lỗi, hãy nói với trẻ, bạn vui thế nào khi thấy trẻ hiểu được người khác không hài lòng, bạn tin chắc trẻ sẽ có thẻ tiến lên và học được nhiều điều từ sự việc này.

Trích Giải mã hành vi của trẻ

----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat