Năng khiếu của trẻ, làm sao để khám phá?

21-11-2016
Năng khiếu của trẻ được biểu lộ ra bên ngoài trong 12 năm đầu đời. Vì thế đừng bỏ lỡ giai đoạn chín mùi này để bồi dưỡng cho trẻ ngay từ khi là một búp măng non nớt với phương pháp giáo dục phù hợp. Nhưng làm sao để biết con giỏi về lĩnh vực gì, năng khiếu của con ở đâu và đâu mới là thứ trẻ thật sự yêu thích?

Năng khiếu bẩm sinh là khả năng mà trẻ có thể làm một việc gì đó tốt hơn bạn bè đồng trang lứa. Đó có thể là việc chơi đàn, vẽ tranh, cảm thụ âm nhạc, hát, nhảy hay thiên về các môn học như Toán hay Tiếng Anh. Tuy nhiên, bố mẹ nên nhớ rằng, không phải bất kì việc gì trẻ làm tốt đều là khả năng bẩm sinh mà bố mẹ nên đầu tư cho trẻ.

Những dấu hiệu đầu tiên này là cơ sở quan trọng cho việc xác định nghề nghiệp cho trẻ sau này, xác định chính xác sẽ là bước tiến lớn trong con đường tương lai của trẻ.

1. Chú ý đến những hành động của trẻ

Khi thích thú với thứ gì, trẻ sẽ có xu hướng thường xuyên chơi hay tìm hiểu về điều đó. Để biết được đó có phải là tiềm năng phát triển của trẻ không, bố mẹ nên tạo điều kiện để trẻ tiếp xúc với những thứ trẻ thích một thời gian để biết được trẻ có thật sự phù hợp hay không hơn là nhanh chóng quyết định ngay từ đầu.

Năng khiếu của trẻ

2. Hỏi thăm tình hình của trẻ trên trường

Đôi khi thời gian ở trên trường còn nhiều hơn ở nhà và vô tình cô giáo lại là người ở bên cạnh trẻ nhiều nhất. Hãy thường xuyên theo dõi trẻ bằng cách hỏi thăm cô giáo – những người chăm sóc, dạy trẻ hằng ngày. Hoặc mẹ cũng có thể theo dõi khả năng của trẻ qua những con số trên bảng điểm nhưng chỉ mang tính chất tham khảo thêm.

3. Sinh trắc học dấu vân tay

Đây là một trong những phương pháp khoa học được tin tưởng nhất hiện nay. Thông qua mối liên hệ giữa dấu vân tay và não bộ, người ta có thể khám phá ra những tố chất bẩm sinh của trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp bố mẹ phát hiện ra tính cách, suy nghĩ bên trong của trẻ, những chỉ số thông minh, trí tuệ, cảm xúc, vượt khó hay các loại hình thông minh khác.

Đây là một phương pháp đã được áp dụng ở nhiều nước tân tiến như Mỹ, Malaysia, Singapore… Genius Print tự hào là thương hiệu Sinh trắc học dấu vân tay hàng đầu tại Việt Nam, được sự chứng nhận và bảo trợ của Trung tâm Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á ADRC và Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam.

Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ qua:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH Tư Vấn Giáo Dục Tương Lai Trẻ

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Websitewww.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn

CHI NHÁNH:

Hà Nội: 17 - Ngõ 40/60 Tạ Quang Bửu – P. Bách Khoa – Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội. 

Nha Trang: 34 Trần Phú - P. Vĩnh Nguyên - TP. Nha Trang - T. Khánh Hòa.

Bình Dương: 591 Đại Lộ Bình Dương - Hiệp Thành - Thủ Dầu Một, T. Bình Dương.

Hồ Chí Minh: 10A Ba Vì - P. 4, Q. Tân Bình - TP. HCM.

DakLak: Thôn 1 - Xã Ea Bhốk - H. Cư Kuin - T. DakLak.

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat