Cách dạy con thông minh từ những hoạt động thường ngày

03-01-2017
Cùng với những bài học trẻ được dạy ở trường, bạn nên biết cách giúp bé tư duy ngay từ những hoạt động thường ngày, nhờ đó giúp trẻ thông minh hơn.

1. Khi trẻ phạm lỗi:

Nhiều lúc trẻ làm sai, ba mẹ không biết cách phạt con cho đúng và hiệu quả. Điều này dẫn đến một số phụ huynh mất bình tĩnh và đánh trẻ. Đó là điều không nên.

Mẹ có thể phạt bé đứng úp mặt vào tường hoặc khoang tay đứng im một chỗ. Việc này sẽ giúp trẻ bình tâm và bắt đầu suy nghĩ về những việc làm sai của mình đồng thời ý thức về việc mình đang bị phạt. Cách phạt con khoa học này không gây tôn thương cho trẻ, sẽ hữu ích hơn rất nhiều việc mắng hay quát con.

2. Dọn dẹp sau khi chơi xong

Sau khi trẻ chơi xong, mẹ nên để trẻ tự dọn dẹp các món đồ chơi. Trẻ sẽ dần hình thành thói quen tự giác dọn dẹp các món đồ của mình sau khi chơi xong. Qua đó, giúp trẻ tự quan sát và phân biệt màu sắc, hình dạng kích thước của các món đồ chơi.

Thậm chí bạn có thể dạy con qua các thuộc tính, kết cấu của đồ chơi như tại sao đồ chơi này lại mịn màng, tại sao đồ chơi kia lại thô ráp, sần sùi.

3. Khi đi mua sắm

Trước khi đi siêu thị, các mẹ cần lên danh sách những món đồ cần mua và hình dung cho bé hiểu về món đồ đó. Khi đến siêu thị, hãy để con tự tìm những món đồ đã lên kế hoạch và giúp con lấy hàng.

Chỉ cần áp dụng cách này, bạn sẽ khiến con được bận rộn thay vì chạy nhảy lung tung. Đồng thời, bạn cũng gián tiếp dạy cho trẻ kĩ năng quản lý, tổ chức và tìm kiếm thông tin, một kĩ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống sau này.

4. Đừng nên tiếc lời khen cho trẻ

Tâm lý của các bé rất thích được nghe những lời khen ngợi của ba mẹ. Khi trẻ vừa làm được việc tốt, các mẹ nên dành cho trẻ những lời khen, động viên thì sẽ giúp cho con mình tạo được sự phấn khởi vui vẻ và dễ dàng khi tiếp thu những lời dạy bảo của bố mẹ hơn. Cha mẹ hãy dành những lời khen cho trẻ chứ đừng nhìn vào điểm yếu mà chê bai.

Sinh trắc học dấu vân tay là một trong những phương pháp khoa học, giúp bố mẹ có thể phát hiện được những tố chất, tài năng, tiềm ẩn bên trong, tính cách và suy nghĩ của trẻ, từ đó có những cách thức tương tác với trẻ phù hợp hơn.    

Muốn hiểu thêm về con để có phương pháp giáo dục tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

 

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, TPHCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat