LÀM GÌ KHI TRẺ COI THẾ GIỚI ẢO LÀ NGÔI NHÀ AN TOÀN

04-01-2017
Ham chơi là bản tính của trẻ, cha mẹ không nên làm mất đi quyền chơi của trẻ. Nhưng đối với những trẻ quá đam mê vào thế giới ảo thì cha mẹ cần làm gì?

Trước hết hãy giúp trẻ tìm lại cảm giác tự tin an toàn từ thế giới hiện thực bằng cách tạo hứng thú cho trẻ trong nhiều lĩnh vực khác, dùng những đam mê, sở thích khách để thay thế như đọc sách báo, nghe nhạc, hoạt động nghệ thuật…Như vậy trẻ sẽ không có thời gian cho trò chơi online, tần suất chơi từ đó sẽ giảm dần.

Thứ hai, hãy làm tăng cảm giác tự tin cho trẻ trong các lĩnh vực khác. Cha mẹ hãy giúp trẻ thấy được những ưu điểm và những thế mạnh của bản thân. Sự tự tin có vai trò vô cùng quan trọng trong quá tình trưởng thành của trẻ. Trẻ khao khát được khẳng định, để chúng cảm thấy mình rất “tài giỏi”. Do vậy, cha mẹ hãy giúp trẻ tìm ra những ưu điểm của trẻ, giúp trẻ cảm nhận được bản thân chúng có ưu thế về một lĩnh vực nào đó.

 

Thứ ba, nên đưa ra quy định  hợp lí cho việc chơi game của trẻ. Chẳng hạn, chúng có thể chơi những phải hạn chế thời gian. Ngoài ra, cha mẹ có thể chơi cùng trẻ để tạo sự gắn bó cũng như sự phát triển các hành vi mang tính cảm xúc và hành vi xã hội cha trẻ. Nếu trẻ quá ham mê, chơi vượt quá thời gian quy định thì cha mẹ cần phải nghiêm khắc không cho trẻ chơi nữa. Nếu trẻ không chấp hành các quy định thì cần phải trừng phạt, nếu vượt quá 1 giờ làm giảm giảm thời gian chơi xuống 1 giờ, vượt quá 2 giờ giờ lần sau cắt không cho chơi…

Khi áp dụng các cách trừng phạt trẻ, nếu cha mẹ không khéo léo rất dễ khiến trẻ ấm ức, nảy sinh những hành vi đối phó hoặc phản ứng tiêu cực. Vì vậy khi quy định thời gian lên mạng chơi trò chơi, cha mẹ nên thỏa thuận cùng trẻ, lắng nghe ý kiến của chúng. Khi quy định được đưa ra với sự đồng ý của 2 bên, trẻ cần phải tuân thủ một cách nghiêm túc. Đây cũng là một cách rèn luyện tính tự quản của trẻ.

Trích Giải mã những rắc rối tâm lí ở trẻ 

----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ

Thương hiệu Sinh Trắc học dấu vân tay GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat