LƯU Ý KHI ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI CHO CON

07-01-2017
Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình học giỏi và có được một công việc tốt trong tương lai. Muốn như vậy, cần phải định hướng nghề nghiệp cho con từ khi con nhỏ, vì việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành công trong tương lai. Nhưng làm sao để định hướng cho con về nghề nghiệp một cách đúng đắn để tránh tình trạng áp đặt và bắt buộc con đi theo “lộ trình” vạch sẵn hay phải thực hiện những ước mơ còn dang dở của mình, dưới đây là một số những gợi ý:

Dạy con kỹ năng sống, ngoại ngữ

Thay vì đợi con khôn lớn mới dạy đối nhân xử thế, cha mẹ nên uốn nắn ngay từ mẫu giáo. Trẻ cần được trang bị kỹ năng sống trong môi trường tập thể, khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Đây được xem là xu hướng dạy con của các bậc phụ huynh hiện đại. Ngoài việc lễ phép, gọi dạ bảo vâng, kính trên nhường dưới, cha mẹ cần hướng dẫn con cách chăm sóc bản thân như tự xúc cơm, mặc quần áo, làm chủ cảm xúc…

Theo thời gian, những bài học kỹ năng sống nhiều hơn như bảo vệ bản thân trước người lạ mặt, sinh tồn, quản lý tài chính cá nhân… Ngoài ra, trẻ cần biết cách giao tiếp khéo léo, thuyết trình trước đám đông, quản lý thời gian, vượt qua khủng hoảng... Càng nhiều thói quen tốt được hình thành, trẻ sẽ càng trưởng thành, tự lập, sống tích cực và có ích cho xã hội khi rời khỏi vòng tay bao bọc của bố mẹ.

Sau kỹ năng mềm, ngoại ngữ là hành trang cần thiết thứ hai, giúp trẻ có thêm cơ hội việc làm và thăng tiến trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trẻ thành thạo tiếng Anh sẽ học hỏi được nhiều điều mới lạ hơn, dễ dàng đào sâu nghiên cứu các tài liệu công việc sau này.

Nắm được năng lực của con

Nhiều bậc cha mẹ thường ảo tưởng về năng lực của con cái, cứ ngỡ con là thiên tài họ không biết được con mình có năng lực như thế nào, có thể làm được gì và không làm được gì! Cha mẹ không những không dám nhìn thẳng vào năng lực của con mà còn khiến cho những đứa trẻ ảo tưởng về tài năng của chính mình. Cha mẹ cần biết được khả năng thật sự của con để định hướng cho con một nghề nghiệp phù hợp! Nếu quá ảo tưởng vào khả năng của con bạn sẽ thất vọng khi con không đạt được những thành tích như bạn kỳ vọng! Vậy nên, hãy chấp nhận sự thật “con cái chúng ta không phải là thiên tài” và đừng so sánh con với người khác, vì sẽ làm con bị tổn thương. 

Chuẩn bị tài chính vững vàng

Nhiều phụ huynh thú nhận, việc nuôi dạy con cái tiêu tốn nhiều tiền bạc của gia đình. Chi phí cho việc học chính khóa trên trường, lớp phụ đạo ngoài giờ, khóa kỹ năng mềm hoặc ngoại ngữ... có thể chiếm đến 50% thu nhập của bố mẹ. Để trẻ an tâm học tập, cha mẹ nên chuẩn bị tài chính vững vàng ngay từ bây giờ. Mỗi tháng, có thể trích thu nhập lập quỹ dự phòng cho tương lai.

Phát hiện, nuôi dưỡng năng khiếu của trẻ

Theo thuyết thông minh đa chiều, trẻ nhỏ có đến 8 loại hình thông minh khác nhau. Đó là trí thông minh ngôn ngữ, logic toán học, không gian, âm nhạc, tự nhiên, vận động cơ thể, năng lực tương tác, tự nhận thức bản thân. Vì vậy, đánh giá trẻ kém thông minh khi bé làm sai phép tính là một quan niệm sai lầm.

Ngay khi sinh ra, mỗi đứa trẻ đều sở hữu đủ 8 loại hình thông minh này. Trẻ có thể nổi trội đặc biệt ở một hoặc vài khả năng nào đó. Việc cha mẹ hiện đại cần làm là phát hiện trí thông minh của trẻ, nuôi dưỡng năng khiếu để con tự tin phát triển đúng hướng.

Trước tiên, cha mẹ cần nắm vững biểu hiện của mỗi loại trí thông minh. Ví dụ, trẻ dễ dàng kết bạn, có khả năng lãnh đạo, hay bày trò nghịch ngợm, biết đồng cảm và quan tâm đến người khác, giải quyết tốt các mâu thuẫn... sẽ sở hữu trí thông minh tương tác. Đây cũng là những phẩm chất của giám đốc, hiệu trưởng, nhà tâm lý, luật sư trong tương lai.

Sinh trắc học dấu vân tay là phương pháp khoa học, nghiên cứu sự dựa trên mối liên quan giữa não bộ và các dấu vân tay trên đầu ngón tay mỗi người.

Dựa trên các chủng vân tay thấy được trên đầu ngón tay, người ta có thể khám phá ra

  1. Tính cách và suy nghĩ bên trong của con người
  2. Thiên hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai
  3. Tham khảo cách kích hoạt các chức năng trong não bộ
  4. Các loại hình thông minh
  5. Chỉ số thông minh, trí tuệ, cảm xúc, vượt khó ( IQ, AQ, EQ, CQ)

​Để hiểu rõ chủng vân tay cụ thể của con bạn, hãy đăng ký ngay để trải nghiệm 1 buổi khám phá tính cách miễn phí tại Genius Print ngay hôm nay.

 => https://goo.gl/zjW835

----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ

Thương hiệu Sinh Trắc học dấu vân tay GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc: 8.30h - 17.30h, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Website : www.tuonglaitre.vn -  www.geniusprint.vn

 


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat