CÁCH GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO BÉ Ở TỪNG ĐỘ TUỔI

06-02-2017
Ở mỗi một độ tuổi nhất định trẻ lại có nhu cần tìm hiểu và nhận thức khác nhau về vấn đề giới tính. Vì thế, bố mẹ cần lựa chọn những bài học phù hợp để giúp con hiểu được đúng bản chất của vấn đề này.

Khi nói chuyện với trẻ về giới tính và tình dục, hãy đảm bảo rằng cuộc đối thoại của bạn là phù hợp với tuổi của trẻ:

- Dựa trên tuổi của trẻ, giải thích các khái niệm để trẻ có thể hiểu được.

- Đừng nghĩ rằng bạn phải giải thích mọi điều trong một lúc. Những trẻ nhỏ có hứng thú với việc mang thai và trẻ em hơn là hành vi tình dục.

Mỗi em bé là một cá thể khác nhau và đây là hướng dẫn chung về cách giáo dục giới tính cho trẻ ở từng độ tuổi

1. Với trẻ từ 2 đến 3 tuổi
Ở tuổi này, bé đã bắt đầu tò mò về cơ thể mình, thể hiện qua việc bé thường chạm vào bản thân những lúc thay tã hoặc đi tắm. Đây cũng là lúc thích hợp để bạn dạy bé về những nơi gọi là “riêng tư”.
2. Với trẻ từ 4 đến 5 tuổi
Đây là độ tuổi rất tò mò và quá ngây thơ để hiểu rằng động chạm vào cơ thể người khác mà không có sự cho phép là chuyện cấm kỵ. Hãy nói với bé những điều này trước khi bé đến nhà trẻ.
3. Với trẻ từ 6 đến 9 tuổi
Bước vào giai đoạn này, các bé vẫn còn ngây thơ nhưng bắt đầu có sự tò mò nhất định. Bạn có thể lựa chọn những phương thức này để nói chuyện với bé.
4. Đối với trẻ từ 10 đến 12 tuổi
Lúc này, bé đã không còn là một đứa trẻ mà trở thành một thiếu niên, một giai đoạn hết sức nhạy cảm về cả tâm sinh lý. Bé có thể dễ dàng nghe được những vấn đề từ bạn bè hoặc các anh chị lớn trong trường. Không chỉ thế, những phương tiện truyền thông cũng tiêm nhiễm vào đầu bé nhiều thông tin không lành mạnh khác.
5. Đối với trẻ trên 13 tuổi
Đây là lúc bạn cần thảo luận với bé một cách trực tiếp, thẳng thắn và nghiêm túc về quan hệ, bởi nếu bạn không làm, bé có thể bắt gặp những thông tin sai lệch từ internet hay bạn bè cũng trang lứa.

-----

Sinh trắc học dấu vân tay là một trong những phương pháp khoa học, phân tích sự liên quan giữa não bộ và các dấu vân tay, từ đó cho bố mẹ những thông tin về tính cách cũng như suy nghĩ của trẻ.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp Sinh trắc học dấu vân tay, hãy liên hệ với Genius Print để nhận được sự tư vấn miễn phí ngay hôm nay

Đăng ký Demo tính cách và suy nghĩ bên trong của trẻ miễn phí tại : https://goo.gl/xo7cE2

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, TPHCM

Tel: 08.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat