Giúp bố mẹ nhận biết năng khiếu ở trẻ nhỏ

04-05-2017
Bố mẹ nên quan tâm để nhận biết năng khiếu của trẻ nhằm giúp trẻ phát huy hết khả năng của mình.

Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho con từ sớm

Năng khiếu của trẻ được hình thành và phát triển từ rất sớm, thậm chí từ lúc bé mới được sinh ra. Khoa học đã chứng minh năng khiếu của trẻ có quy luật giảm dần, có nghĩa là càng lớn, năng khiếu của bé sẽ mai một dần nếu không được phát hiện, bồi dưỡng sớm và đúng cách.

Chẳng hạn, với một em bé khi sinh ra có 100% năng lực, nếu được bồi dưỡng từ 3 tuổi, bé sẽ phát huy được 90%, nhưng đến lúc 5-6 tuổi thì chỉ còn 70%, hoặc đến 10 tuổi thì đôi khi chỉ còn 50%. Nhiều trẻ tỏ ra đặc biệt thích một lĩnh vực nào đó, nhưng cha mẹ thiếu quan tâm, cho đó là chuyện tầm phào và ép buộc trẻ học những thứ trẻ không có hứng thú, vô hình chung đã bỏ phí năng khiếu của trẻ.

Thống kê đã cho thấy 90% năng khiếu của trẻ phát triển trong 12 năm đầu đời, vì vậy, để tránh bỏ qua năng khiếu của con mình, các bậc cha mẹ nên là người phát hiện và bồi dưỡng những năng lực tiềm ẩn của trẻ. Khi trẻ tỏ ra thích thú đặc biệt một lĩnh vực nào đó, hãy theo dõi và tạo điều kiện cho con được phát huy tối đa trong lĩnh vực đó. Cha mẹ cũng đừng quên động viên con đúng lúc khi con đạt được những thành tích nhỏ ban đầu.

Tuy nhiên, cha mẹ cũng không nên quá ảo tưởng về năng khiếu của con. Nhiều phụ huynh thấy con thích hát thì ngay lập tức cho rằng con mình có thể trở thành ca sĩ và ra sức đưa con tới các lớp luyện thanh. Cũng không ít phụ huynh ép con theo học những thứ họ muốn, mà không quan tâm xem trẻ có thích thú, say mê với môn học đó không, tạo ra nhiều áp lực, căng thẳng lên cả con trẻ lẫn chính họ.

 

Hiểu con để bồi dưỡng năng khiếu đúng cách

Mỗi đứa trẻ là một tiểu vũ trụ với cá tính, sở thích không giống nhau. Do đó, để phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu đúng cách, phù hợp với từng trẻ là việc cha mẹ cần có kiến thức mới có thể làm được thông qua việc quan sát con mình. 

Có thể thấy, thiên khiếu của con người rất đa dạng và năng lực của con người không chỉ bó hẹp ở một loại năng khiếu nào đó, mà có thể là sự kết hợp của nhiều loại năng khiếu khác nhau. Biết con mình sở hữu loại thiên khiếu nào, cha mẹ sẽ biết cách điều hướng và phát triển tối ưu cho trẻ, và hơn hết, giáo dục cho trẻ biết bản thân là người có năng khiếu ở một lĩnh vực nào đó, tạo ra sự tự tin ở trẻ, đó chính là nền tảng cho trẻ học tốt ở trường và thành công hơn trong cuộc sống sau này.

Vậy làm thế nào để PHÁT HIỆN VÀ NUÔI DƯỠNG năng khiếu bẩm sinh của trẻ ?

Sinhh trắc học dấu vân tay là phương pháp phân tích mối liên hệ giữa dấu vân tay và não bộ từ đó phát hiện những PHÁT HIỆN NHỮNG KHẢ NĂNG, TỐ CHẤT HAY TÍNH CÁCH BẨM SINH. Bài báo cáo phân tích về Sinh trắc học dấu vân tay là bức tranh từ chi tiết đến toàn diện về các chỉ số IQ, EQ, AQ, CQ..., 8 loại hình thông minh của con người...
Còn chần chờ gì nữa ! Ấn ''https://goo.gl/forms/yA6CxqYTCbRGn5Xx2'' chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn

-----

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Sinh trắc học dấu vân tay

 

 

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC TƯƠNG LAI TRẺ - GENIUS PRINT

Trụ sở chính: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, TPHCM

Tel: 028.6263.8777

Hotline: 0909.009.306

Website: www.geniusprint.vn  ;  www.tuonglaitre.vn


Hỗ trợ trực tuyến
Hợp tác
SĐT: 0909 009 306
Chuyển giao: Mr.Hùng
SĐT: 0908278481
Tư vấn viên: Năm Phạm
SĐT: 0908 401 760
Chat