Trường mầm non Montessori vẫn chưa chú trọng đến công tác truyền thông?
Tại Việt Nam, người dân thường dựa vào sự phủ sóng của truyền thông để nhận định về chất lượng, uy tín của một sản phẩm, dịch vụ. Một sản phẩm nào, nếu được quảng bá rộng rãi, được nhắc đến nhiều trong các chương trình, tin tức thì sẽ được mặc định là sản phẩm tốt và xu hướng đám đông sẽ kéo nhau đi mua dù nhiều người không có nhu cầu sử dụng. Do đó, dù dịch vụ của bạn có tốt, hiệu quả đến đâu nhưng không chú trọng đúng mức đến công tác quảng cáo, giới thiệu, tuyên truyền sản phẩm thì người dân sẽ không biết, không tin tưởng dịch vụ của bạn. Mô hình giáo dục Montessori cũng không nằm ngoài quỹ đạo này. Muốn thu hút được sự chú ý của phụ huynh học sinh, muốn phụ huynh tin tưởng và đăng kí cho con theo học tại trường thì trường học cần thực hiện những chiến dịch quảng cáo sâu rộng, giới thiệu những ưu điểm của phương pháp giáo dục Montessori với sự phát triển, trí tuệ và tương lai của trẻ, từ đó kích thích bố mẹ thực hiện đăng kí cho con theo học tại trường mầm non Montessori.
Hệ thống cơ sở vật chất vẫn còn nhiều hạn chế
Một nguyên nhân khiến số lượng học sinh của các trường mầm non Montessori không nhiều chính là do cơ sở vật chất chưa được đầu tư đúng hướng. Montessori có một số yêu cầu tương đối khắt khe với các trường mầm non, không gian phải rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, để học sinh thoải mái sinh hoạt, học tập và sáng tạo. Đồ dùng học tập chất lượng, an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của trẻ… Tuy nhiên, yếu tố này vẫn chưa được các trường học quan tâm đúng mức. Nhìn chung, cơ sở vật chất vẫn còn nhiều hạn chế, phát triển dựa trên các cơ sở mầm non truyền thống. Do đó, phụ huynh vẫn còn cái nhìn ngờ vực, thiếu tin tưởng vào trường mầm non Montessori.
Chất lượng giáo viên còn nhiều điều đáng phải bàn
Không phải tất cả nhưng vẫn còn nhiều trường mầm non Montessori chưa lựa chọn đúng những giáo viên đáp ứng các tiêu chuẩn của phương pháp giáo dục Montessori, nhất là về yêu cầu ngoại ngữ. Montessori thường áp dụng chương trình đào táo song ngữ, vừa sử dụng tiếng Anh, vừa sử dụng tiếng mẹ đẻ để giúp trẻ hoàn thiện song song 2 ngôn ngữ. Tuy nhiên, trình độ anh ngữ của đội ngũ giáo viên tại các trường mầm non Montessori vẫn còn chưa đáp ứng được tiêu chí này. Do đó, phụ huynh học sinh vẫn còn dè dặt, chưa thực sự đặt lòng tin vào chất lượng của hệ thống trường mầm non Montessori.
Để khắc phục những hạn chế này, nâng cao uy tín của trường mầm non Montessori, tăng số lượng học sinh cho trường, các nhà đầu tư cần liên hệ sự hỗ trợ của các đơn vị uy tín như Genius Print để được tư vấn, chuyển giao giáo án giảng dạy, cung cấp giáo cụ và hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh… Hợp tác với Genius Print, các bạn không còn phải lo lắng về việc quản lý và vận hành trường mầm non Montessori nữa, bởi chúng tôi đã thay bạn làm những gì tốt nhất cho trường mầm non Montessori rồi.
Để được tư vấn nhu cầu và khả năng đầu tư set up trường mầm non Montessori chi tiết, bạn nên trực tiếp liên hệ Genius Print.
Xem thêm:
Catalog giáo cụ montessori - Hàng có sẵn tại HCM
Tư vấn Set up trọn gói trường mầm non montessori
Mô hình nhượng quyền trường mầm non montessori Tomoe House
Thiết kế - Thi công trường mầm non Montessori